Máy dò COVID-19: ‘Fresh Air Clip’ có thể đeo được có thể phát hiện vi rút, nghiên cứu phát hiện

0

Một thiết bị đeo mới có thể giúp cảnh báo cho bạn nếu bạn tiếp xúc với COVID-19. Các nhà nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Yale đã phát triển một thiết bị dễ kẹp có thể giúp phát hiện mức độ SARS-COV-2 thấp và sau đó xem một người có bị phơi nhiễm hay không.

Theo nghiên cứu, được công bố vào ngày 11 tháng 1 trên tạp chí trực tuyến Environmental Science and Technology Letters, thiết bị này bắt giữ các sol khí chứa đầy vi rút lắng đọng trên bề mặt polydimethylsiloxan (PDMS).

Nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm thiết bị lấy mẫu không khí trong một trống quay, trong đó họ tạo ra các bình xịt chứa vi rút thay thế có các đặc tính tương tự như SARS-CoV-2. Điều này cho phép các nhà nghiên cứu phát hiện vi rút trên thiết bị lấy mẫu để ước tính nồng độ vi rút trong không khí.

Krystal Godri Pollitt, phó giáo sư dịch tễ học tại Yale, cho biết: “Với đoạn clip này, chúng tôi có thể phát hiện mức độ vi rút thấp hơn nhiều so với liều lây nhiễm SARS-CoV-2 ước tính”. “Clip Fresh Air dùng để xác định sớm các trường hợp phơi nhiễm, cảnh báo mọi người đi xét nghiệm hoặc kiểm dịch. Đoạn clip này nhằm giúp ngăn chặn sự lây lan của vi-rút, có thể xảy ra khi mọi người không được phát hiện sớm loại phơi nhiễm này.

Trong thử nghiệm sâu hơn, bộ lấy mẫu được nhúng vào một thiết kế kẹp có thể đeo được và được phân phối cho các thành viên cộng đồng trên khắp Connecticut để khảo sát mức độ phơi nhiễm của cá nhân với vi rút.

Theo nghiên cứu, virus đã được phát hiện trên những chiếc kẹp do 5 trong số 62 người tham gia (8%) đeo, chủ yếu ở các nhà hàng trong nhà, trong 5 ngày liên tiếp.

“Phát hiện của chúng tôi chứng minh rằng bộ lấy mẫu thụ động dựa trên PDMS có thể đóng vai trò như một công cụ đánh giá phơi nhiễm hữu ích cho việc tiếp xúc với vi-rút trong không khí trong các môi trường có nguy cơ cao trong thế giới thực và cung cấp các con đường để phát hiện sớm các trường hợp tiềm ẩn và hướng dẫn về các giao thức kiểm soát nhiễm trùng cụ thể tại địa điểm. truyền cộng đồng, ”các tác giả nghiên cứu viết.

Nguồn: https://www.fox10phoenix.com/news/covid-19-detector-wearable-fresh-air-clip-can-detect-virus-study-finds

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here