Nhà Trắng cho biết 400 triệu mặt nạ N95 miễn phí sẽ được cung cấp bắt đầu từ tuần tới

0

Chính quyền Biden sẽ bắt đầu cung cấp 400 triệu khẩu trang N95 miễn phí cho người Mỹ bắt đầu từ tuần tới, hiện các quan chức liên bang đang nhấn mạnh khả năng bảo vệ tốt hơn của họ trước biến thể omicron của COVID-19 so với khăn che mặt bằng vải.

Nhà Trắng đã thông báo hôm thứ Tư rằng những chiếc mặt nạ sẽ đến từ Kho Dự trữ Quốc gia Chiến lược của chính phủ, nơi có hơn 750 triệu chiếc mặt nạ có tính bảo vệ cao trong tay. Các mặt nạ sẽ có sẵn để nhận tại các hiệu thuốc và trung tâm y tế cộng đồng trên toàn quốc. Nhà Trắng cho biết họ sẽ bắt đầu vận chuyển trong tuần này để phân phối bắt đầu từ cuối tuần tới.

This will be the largest distribution of free masks by the federal government to the public since the COVID-19 pandemic began. In early 2020, then-President Donald Trump’s administration considered and then shelved plans to send masks to all American at their homes.

President Joe Biden embraced the initiative after facing mounting criticism this month over the inaccessibility — both in supply and cost — of N95 masks as the highly transmissible omicron variant swept across the country.

After facing similar criticism over a winter shortage of COVID-19 at-home test kits, Biden this week launched a website for Americans to order four rapid tests to be shipped to their homes for free, with the first tests to ship later this month.

Nhà Trắng cho biết mặt nạ sẽ được bán tại các hiệu thuốc và trung tâm y tế cộng đồng đã hợp tác với chiến dịch tiêm chủng COVID-19 của chính phủ liên bang.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh vào thứ Sáu đã cập nhật hướng dẫn về khăn che mặt để nói rõ hơn rằng khẩu trang N95 và KN95 được trang bị phù hợp cung cấp khả năng bảo vệ tối đa chống lại COVID-19. Tuy nhiên, nó không chính thức đề xuất N95 thay vì mặt nạ vải.

Tuần trước, Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky, ông Rochelle Walensky, cho biết:

Thông tin chi tiết không có sẵn ngay lập tức về các chi tiết cụ thể của chương trình, bao gồm loại mặt nạ sẽ được cung cấp, liệu loại mặt nạ dành cho trẻ em có được cung cấp hay không và liệu mặt nạ có thể được đắp lại hay không.

Nguồn: https://www.fox29.com/news/biden-400-million-n95-masks-give-away

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here