Quận Montgomery nằm trong top 500 quận khỏe mạnh nhất quốc gia, theo U.S. News

0

Quận Montgomery đứng đầu tất cả các quận trong khu vực Philadelphia khi cán đích ở vị trí thứ 80 trong bảng xếp hạng năm 2022 của ấn phẩm, được công bố hôm thứ Tư. Quận Chester đứng ở vị trí thứ 92 và Quận Bucks xếp hạng thứ 205. Quận Burlington giành được vị trí thứ 250.

Ở Đông Nam Pennsylvania, các quận Bucks và Chester cũng lọt vào danh sách hàng năm. Quận Burlington là đại diện duy nhất của Nam Jersey.

Ba quận Đông Nam Pennsylvania và một quận khác ở Nam Jersey được xếp hạng trong số 500 cộng đồng lành mạnh nhất ở Hoa Kỳ, theo U.S News & World Report.

U.S. News đã đánh giá gần 3.000 quận dựa trên 84 chỉ số liên quan đến sức khỏe trong 10 hạng mục, bao gồm sức khỏe dân số, công bằng, giáo dục, cơ sở hạ tầng và môi trường. Quận Los Alamos, New Mexico, đứng đầu danh sách.

Các quận Montgomery, Chester và Bucks đều đạt điểm cao nhất về giáo dục, kinh tế và sức khỏe dân số.

Điểm thấp nhất của các quận Montgomery và Chester là trong hạng mục công bằng, vốn xem xét sự chênh lệch về thu nhập, giáo dục và sức khỏe. Điểm thấp nhất của Quận Bucks thuộc về hạng mục môi trường, đánh giá chất lượng không khí và nước, khả năng tiếp cận công viên và rủi ro môi trường.

Điểm tốt nhất của Quận Burlington là trong các hạng mục giáo dục, kinh tế và cơ sở hạ tầng, với điểm thấp nhất trong hạng mục môi trường.

Hạng mục sức khỏe dân số đánh giá khả năng tiếp cận với dịch vụ chăm sóc, hành vi lành mạnh, tình trạng sức khỏe và kết quả sức khỏe. Hạng mục giáo dục đo lường sức mạnh của hệ thống giáo dục của cộng đồng và trình độ học vấn của cư dân. Danh mục nền kinh tế đã kiểm tra các chỉ số việc làm và thu nhập khác nhau.

Bảng xếp hạng, một sự hợp tác với Quỹ Aetna, được thiết kế để làm nổi bật các chính sách mang lại cho cư dân cơ hội tốt nhất để sống một cuộc sống lành mạnh và hiệu quả, U.S. News cho biết.

Báo cáo năm nay cũng kết hợp dữ liệu về đại dịch COVID-19 và các nhóm chủng tộc có nguy cơ bị thiên tai.

Phân tích cho thấy người bản địa có nguy cơ cao nhất đối với các hiểm họa thiên nhiên, và đặc biệt có nguy cơ phải chịu đựng nhiệt độ lạnh hơn, hạn hán, lũ lụt và cháy rừng. Người da đen có nguy cơ cao hơn về sóng nhiệt, bão và lũ lụt ven biển.

Các cộng đồng có tỷ lệ tử vong do COVID-19 bình quân đầu người cao hơn có tỷ lệ học sau trung học và tuổi thọ thấp hơn. Những người có tỷ lệ tiêm chủng cao có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp hơn.

U.S. News hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng và Hệ thống Tương tác của Đại học Missouri để phân tích dữ liệu thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe, Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ.

Nguồn: https://www.phillyvoice.com/us-news-healthiest-communities-montgomery-chester-bucks-burlington/

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here