Giá xăng cao ở Philadelphia có thể tăng cao hơn nữa

0

Giá xăng năm nay cao kỷ lục và giờ đây người dân phải đối mặt với việc giá cả biến động từng ngày. Nếu bạn có xăng vào thứ Hai, bạn có thể nhận thấy giá đang từ từ tăng trở lại.

Theo AAA, giá xăng trung bình ở Pennsylvania là 4,16 USD / gallon, thấp hơn 5 cent so với tuần trước. Nó cũng giảm so với kỷ lục được thiết lập vào ngày 11 tháng 3 là 4,40 đô la mỗi gallon, nhưng một số cư dân Nam Philadelphia đã trả nhiều hơn 3 xu so với kỷ lục hôm thứ Hai.

Randy Neblett, một cư dân Đông Bắc Philadelphia cho biết, “New Jersey ở mức 3,99 đô la trở lên ở phía đông bắc nơi tôi sống, giá bình thường khoảng 4,09 đô la. Vì vậy, mức 4,43 đô la này vẫn còn khá cao.”

2/3 giá của một gallon là do giá dầu và giá dầu đã tăng đáng kể khi bắt đầu chiến tranh Ukraine-Nga, và kể từ đó bắt đầu chững lại. Tuy nhiên, đối với một số người, họ không thấy mức giá giảm mà họ muốn.

Nhiều người dân Philadelphia đang đặt câu hỏi tại sao họ lại thấy giá xăng thay đổi mạnh mẽ như vậy khi họ đi qua cầu từ New Jersey đến Philadelphia.

Dan Roccato, Chuyên gia tài chính cá nhân của Credible.com nói rằng tất cả chúng ta đều phải trả thuế khí đốt, điều này ảnh hưởng đến số tiền chúng ta phải trả tại máy bơm, nhưng đối với Pennsylvanians, họ thậm chí còn phải trả nhiều hơn.

Ông nói: “Chúng tôi có thuế khí đốt liên bang khoảng 18 xu một gallon, áp dụng cho tất cả mọi người. “Chúng tôi cũng có thuế khí đốt của tiểu bang và thật không may, Pennsylvania đã vinh dự có mức thuế khí đốt cao thứ ba trong cả nước.”

Người dân cũng có thể kỳ vọng giá máy bơm sẽ tăng lên khi mùa hè đang đến gần. Roccato nói rằng năm nay chúng tôi đặc biệt trả nhiều tiền hơn cho một loại nhiên liệu đốt sạch hơn cho những tháng mùa hè.

Để tiết kiệm tiền mặt, Rocatto khuyên bạn nên sử dụng thẻ có tính năng hoàn tiền, tìm kiếm các chương trình khách hàng thân thiết và bỏ qua xăng cao cấp và sử dụng thường xuyên.

Nguồn: https://www.fox29.com/news/gas-prices-in-philadelphia-are-still-climbing

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here