Cộng đồng châu Á: bạn sẽ sẵn sàng bỏ phiếu trước tháng 5 chứ? Hướng dẫn cử tri về các vấn đề chính và các ứng cử viên của cuộc bầu cử thị trưởng lần thứ 100.

0

Phóng viên:Keano Tsao
Biên tập: Bei Li
Người soát lỗi: Eric Rosenfeld

Vào tuần lễ quốc khánh ngày 4 tháng 7 năm 2022, hàng chục nghìn người hâm mộ đã tụ tập để xem một buổi hòa nhạc pop dọc theo Đại lộ Benjamin Franklin của Philadelphia, một truyền thống hàng năm ở Thành phố của Tình huynh đệ. Lần này, một điều khác ngoài pháo hoa đã xảy ra: tiếng súng nổ lên trong đám đông. Rất may vụ nổ súng không gây thương vong. Nhưng các sĩ quan cảnh sát rất sợ hãi và Thị trưởng Jim Kenney cũng lo lắng và mệt mỏi. Thành phố đã ở giữa tình trạng bạo lực súng đạn gia tăng.

Khi Thị trưởng bị giới truyền thông đặt câu hỏi, ông ấy nói, ” Chắc ôi sẽ rất vui khi tôi không ở đây – khi tôi không phải là Thị trưởng và có thể tận hưởng một số thứ.” Kenney sau đó đã xin lỗi vì những nhận xét “không phù hợp” của mình, nhưng chúng đã khiến người dân ngạc nhiên. Làm thế nào Thị trưởng của thành phố lớn thứ sáu ở Hoa Kỳ có thể công khai bác bỏ trách nhiệm lãnh đạo của mình?

Năm 2022, Philadelphia có hơn 500 vụ giết người. Hơn 90% liên quan đến súng. Đây là năm thứ hai liên tiếp thành phố này hứng chịu hơn 500 vụ giết người. Rõ ràng bạo lực súng đạn chỉ là một trong nhiều vấn đề nổi cộm. Những yếu tố khác bao gồm công bằng xã hội, khả năng tiếp cận kinh tế và cơ hội giáo dục. Thị trưởng Kenney, đã phục vụ hai nhiệm kỳ 4 năm liên tiếp, không thể tái tranh cử. Mùa thu này, Thành phố sẽ bầu Thị trưởng mới đầu tiên sau gần một thập kỷ.

Thị trưởng mới sẽ được chọn như thế nào? Các ứng cử viên hàng đầu là ai? Những vấn đề chính mà người dân Philadelphia quan tâm là gì? Các ứng cử viên Thị trưởng có kế hoạch và đề xuất gì?

Bài viết này nhằm mục đích cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về cuộc bầu cử Thị trưởng Philadelphia năm 2023. Chúng tôi hy vọng mọi cư dân đủ điều kiện của Philadelphia, đặc biệt là người Mỹ gốc Á, hãy bỏ phiếu. BẠN có thể giúp chọn Thị trưởng tiếp theo của thành phố CỦA BẠN.

Tổng quan Cuộc đua Thị trưởng Philadelphia 2023

Vào năm 2023, cử tri sẽ quyết định ai sẽ trở thành Thị trưởng thứ 100 của Philadelphia. Cuộc đua rất được mong đợi diễn ra khi thành phố phải đối mặt với cuộc khủng hoảng bạo lực súng đạn nghiêm trọng, triển vọng kinh tế không chắc chắn và bộ máy hành chính suy kiệt của thành phố đang vật lộn để xây dựng lại sau đại dịch COVID-19. Nó cũng xảy ra vào thời điểm nhiều người đang tìm kiếm sự lãnh đạo mạnh mẽ hơn và biến Philadelphia thành một ngôi nhà an toàn, bình đẳng và thịnh vượng hơn.

Tính đến tháng 2 năm 2023, 10 cá nhân đã tuyên bố ứng cử cho vị trí Thị trưởng Philadelphia. 10 ứng cử viên này đều thuộc Đảng Dân chủ. Hiện tại, không có đảng viên Cộng hòa nào tuyên bố ứng cử Thị trưởng. Ứng cử viên giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 7 tháng 11 sẽ trở thành Thị trưởng thứ 100 của Philadelphia. Do mô hình đăng ký cử tri và xu hướng lịch sử, bất kỳ ai giành được đề cử của Đảng Dân chủ sẽ trở thành Thị trưởng quyền lực thực tế tiếp theo của Philadelphia. Điều đó có nghĩa là mọi con mắt đều đổ dồn vào cuộc bầu cử sơ bộ ngày 16 tháng Năm.

Theo điều khoản “từ chức tranh cử” trong luật bầu cử của Philadelphia, các thành viên Hội đồng Thành phố Philadelphia tranh cử Thị trưởng phải từ chức ghế Hội đồng của họ. Trong số 10 ứng cử viên Thị trưởng tham gia cuộc bầu cử sắp tới, có 5 ứng cử viên từng là Thành viên Hội đồng thành phố Philadelphia trước khi quyết định tham gia cuộc đua.

So với hai cuộc bầu cử Thị trưởng Philadelphia trước đây, cuộc bầu cử hiện tại có nhiều ứng cử viên hơn. Năm 2015, chỉ có 5 người tranh cử trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ. Năm 2019 chỉ có 4 ứng cử viên sơ bộ.

Trong số 10 ứng cử viên trong chu kỳ bầu cử hiện tại, 5 người là cựu Thành viên Hội đồng, 7 ứng cử viên da màu và 2 người không phải là chính trị gia “ngoại đạo”. Tổng cộng là hơn 10 vì một số ứng cử viên thuộc nhiều hơn một hạng mục.

Chúng tôi cũng lưu ý rằng có bốn phụ nữ trong số các ứng cử viên chính. Cuộc đua có thể làm nên lịch sử vì chưa từng có phụ nữ nào đắc cử Thị trưởng Philadelphia.
Ai đang tranh cử thị trưởng Philly?
Cùng gặp gỡ 10 ứng viên đã công bố ứng cử.

1. Warren Bloom Sr.
Warren Bloom, Sr., 70 tuổi, là người lớn tuổi nhất trong số 10 ứng cử viên. Trước đây anh ấy đã tham gia sáu lần, bao gồm cả năm 2019. Một thập kỷ trước, các phương tiện truyền thông đã xem xét kỹ lưỡng ứng cử viên của anh ta sau khi phát hiện ra tiền án của anh ta.
Là một công chức và nhà hoạt động xã hội lâu năm ở Tây Philadelphia, đồng thời là một bộ trưởng, Bloom tuyên bố rằng ông đã cống hiến cuộc đời và sự nghiệp của mình để phục vụ và vận động cho cộng đồng của mình.

Kế hoạch 6 Điểm của ông cho Philadelphia trong chiến dịch tranh cử tập trung vào ưu tiên an toàn công cộng và giảm thiểu tội phạm, cải thiện giáo dục, giải quyết cuộc khủng hoảng thuốc phiện, cải thiện việc xử lý rác và thúc đẩy phát triển kinh tế.

2. Amen Brown
Ở tuổi 35, Armen Brown là ứng cử viên trẻ nhất trong cuộc đua. Ông đã đại diện cho Quận 10 (trước đây là Quận 190) tại Hạ viện Pennsylvania từ năm 2021. Ông được coi là một đảng viên Đảng Dân chủ ôn hòa hơn. Anh ấy cũng có những gì mà một số người sẽ coi là những ý tưởng độc đoán.

Ví dụ, anh ấy ủng hộ việc thu giữ và phá hủy những chiếc ATV và xe máy bất hợp pháp trên đường phố Philadelphia. Anh ấy có quan điểm từ ôn hòa đến tự do hơn, ủng hộ quyền của người chuyển giới và tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo lực học đường.
Tại sự kiện đầu tiên của Brown với những người ủng hộ, nhà lập pháp Tây Philadelphia đã chia sẻ kinh nghiệm của mình về bạo lực súng đạn và nói rằng ông sẽ ưu tiên an toàn công cộng nếu đắc cử.

3. Jeff Brown
Hầu hết người dân Philadelphia đã ghé thăm một trong những cửa hàng tạp hóa ShopRite của khu vực tập trung vào chất lượng cao và chi phí thấp. Chủ sở hữu Jeff Brown đã tuyên bố ứng cử Thị trưởng.

Brown sở hữu 11 cửa hàng ShopRites và 2 cửa hàng Fresh Grocer ở khu vực Philadelphia. Ông ta thiếu kinh nghiệm chính trị chính thức, một đặc điểm để phân biệt mình với các ứng cử viên khác. Ông tuyên bố rằng các ứng cử viên “chính trị gia chuyên nghiệp” khác đã không cải thiện cuộc sống của người dân Philadelphia và rằng một quan điểm mới, giống như quan điểm của ông, là điều mà Thành phố cần.

Brown tin rằng anh ấy có thể thu hút những người da màu và tầng lớp lao động ở Philadelphia, vì nhiều công nhân của anh ấy có nguồn gốc đa dạng và là thành viên công đoàn. Anh ấy đã tuyên bố rằng, “những người tôi đã phục vụ cả đời có xu hướng là người da màu.” Brown là một trong những người phản đối mạnh mẽ nhất thuế đồ uống có đường gây tranh cãi của thị trưởng Jim Kenney và đã hứa sẽ bãi bỏ nó.

4. James Deleon
Một trong những cái tên ít được biết đến tham gia danh sách các ứng cử viên là Thẩm phán đã nghỉ hưu James Deleon. Deleon, người vừa mới nghỉ hưu sau 34 năm ngồi ghế thẩm phán, đã tuyên bố ứng cử vào tháng 11 và đã viết về việc giải quyết bạo lực súng đạn trong quá khứ.

Trang web vận động tranh cử của anh ấy cho biết anh ấy có kế hoạch ưu tiên các sáng kiến chống bạo lực súng đạn cũng như các đại sứ thanh niên và cải cách giáo dục và nhà ở. Deleon vẫn là một ứng cử viên không thu hút được nhiều chú ý.

5. Allan Domb
Cựu Thành viên Hội đồng Thành phố nói chung Allan Domb, chủ sở hữu của hơn 400 bất động sản với tổng giá trị hơn 400 triệu đô la, hay còn gọi là Philly Condo King, là một đảng viên Đảng Dân chủ ôn hòa. Ông đã kêu gọi hoàn thuế tiền lương để mang lại lợi ích cho những cư dân có thu nhập thấp, “giải quyết nguyên nhân gốc rễ của tội phạm” bằng cách đầu tư vào doanh nghiệp và giáo dục, giới hạn nhiệm kỳ của Hội đồng thành phố và dạy thêm kiến thức tài chính trong trường học.

Giống như Jeff Brown, anh ấy có kiến thức nền tảng về kinh doanh và sẵn sàng đổ tài sản vào chiến dịch tranh cử của mình.

6. Derek S. Green

Derek S. Green có nhiều kinh nghiệm chính trị. Trước khi đại diện cho Philadelphia nói chung trong Hội đồng Thành phố, ông từng là trợ lý lập pháp và Cố vấn Đặc biệt cho cựu Thành viên Hội đồng Thành phố Marian Tasco. Ông cũng từng là Trợ lý Biện lý Quận Philadelphia cũng như Cố vấn cho Ủy ban Khí đốt Philadelphia và Ủy ban Tài chính, Y tế Công cộng và Dịch vụ Nhân sinh.

Green ủng hộ việc thành lập một ngân hàng công, giới thiệu bỏ phiếu lựa chọn có xếp hạng, áp đặt giới hạn nhiệm kỳ của Hội đồng thành phố, thực hiện cắt giảm thuế tiền lương và “thông minh, không chỉ là ‘cứng rắn’ với tội phạm,” mà ông dự định thực hiện thông qua các chương trình như Răn đe tập trung và Chương trình SafeCam.

Green có một cậu con trai mắc chứng tự kỷ. Anh quyên góp tiền cho Autism Speaks, một tổ chức phi lợi nhuận nâng cao nhận thức về bệnh tự kỷ. Ông cũng thành lập lớp hỗ trợ bệnh tự kỷ đầu tiên tại trường tiểu học Henry H Houston.

7. Helen Gym

Trước khi được bầu vào Hội đồng Thành phố trong hai nhiệm kỳ, phục vụ toàn diện cho Philadelphia, Helen Gym người Mỹ gốc Hàn được biết đến với hoạt động tích cực. Điều này bao gồm làm việc trong một vụ án dân quyền để giúp ngăn chặn bắt nạt và quấy rối học sinh châu Á tại một trường trung học Nam Philadelphia, đồng sáng lập Trường Kho tàng Văn hóa Nghệ thuật Dân gian (FACTS) và giúp lãnh đạo phong trào chống lại việc xây dựng một Phillies mới sân vận động và Sòng bạc Foxwoods ở Khu Phố Tàu.

Các ưu tiên đáng chú ý nhất của Gym là tài trợ cho các trường công lập và không gian công cộng nói chung, thúc đẩy quyền về nhà ở, tăng cường quyền của người lao động, bảo vệ cộng đồng LGBTQ+, chống phân biệt chủng tộc và đầu tư vào các cơ hội cho giới trẻ.

8. Cherelle Parker

Giống như Derek Green, Cherelle Parker có nhiều kinh nghiệm trong thế giới chính trị. Bắt đầu từ năm 17 tuổi, cô đã làm việc cho cựu Nghị viên Thành phố Marian Tasco trong 15 năm. Cô tiếp tục đại diện cho quận 200 tại Hạ viện Pennsylvania từ năm 2005 đến 2015 và Quận 9 trong Hội đồng Thành phố Philadelphia từ năm 2016 đến 2022.

Parker ủng hộ chính sách kiểm soát gây tranh cãi về dừng và lần soát, phản đối Thuế Soda vì tác động tiêu cực của nó đối với các cộng đồng da màu và ủng hộ một dự luật yêu cầu các dự án phát triển phải hoàn thành “Mẫu thông tin dự án”. Biểu mẫu sẽ cảnh báo những người hàng xóm về tác động đối với cộng đồng của họ đối với dự án được đề xuất. Parker cũng hỗ trợ Kế hoạch Chính sách Cộng đồng và An toàn Khu dân cư Philadelphia, nhằm mục đích tăng cường an toàn công cộng bằng cách thuê thêm cảnh sát, tăng tài trợ cho camera an ninh, làm cho lực lượng cảnh sát trở nên đa dạng hơn và “tăng cường sự tham gia của cộng đồng,” trong số những điểm khác.

9. Maria Quiñones-Sánchez

Maria Quiñones-Sánchez cũng có một lịch sử lâu dài trên chính trường Philadelphia. Được bầu vào năm 2007 với tư cách là ủy viên hội đồng thành phố gốc Tây Ban Nha đầu tiên ở Philadelphia, bà đại diện cho một số khu dân cư nghèo nhất ở Bắc Philadelphia. Bởi vì cô ấy thường đụng độ với đảng chính trị của mình về các vấn đề chính sách, cô ấy được mô tả là một ” maverick.”

Giống như Cherrelle Parker, Quiñones-Sánchez từng làm cố vấn cho Thành viên Hội đồng Marian Tasco. Sau đó, cô đại diện cho Quận 7 trong Hội đồng Thành phố từ năm 2008 đến năm 2022. Quiñones-Sánchez cũng giúp viết lại Hướng dẫn Cử tri Philadelphia và phát triển kế hoạch phân phối máy bỏ phiếu mới đến các địa điểm bỏ phiếu như trường học và các nhóm cộng đồng với tư cách là Phó Ủy viên Bầu cử của Philadelphia. Quiñones-Sánchez cũng đã khởi động một chương trình đăng ký cử tri mở rộng giúp tăng hơn 35% tỷ lệ cử tri gốc Latinh đi bầu ở một số khu vực.

Quiñones-Sánchez là nhà tài trợ chính của một trong những đạo luật mạnh nhất ở quốc gia bảo vệ người giúp việc gia đình, “Dự luật về Quyền của Người giúp việc Gia đình”. Cô ấy cũng đã giúp tạo ra hàng trăm đơn vị nhà ở giá cả phải chăng ở Kensington và đã hỗ trợ thông qua luật yêu cầu ít nhất 20% các dự án phát triển nhà ở mới ở Bắc Philadelphia là nhà ở giá rẻ. Cô ấy phản đối các địa điểm tiêm chích được giám sát, tăng tài trợ cho cảnh sát và Thuế đồ uống có đường. Cô ấy ủng hộ việc cắt giảm thuế kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư dài hạn vào các cộng đồng da màu.

10. Rebecca Rhynhart

Với tư cách là Kiểm soát viên Thành phố Philadelphia từ năm 2008 đến năm 2022, Rebecca Rhynhart đã công bố một báo cáo đáng chú ý nhất về Sở Cảnh sát Philadelphia nêu chi tiết các chiến lược chống tội phạm không hiệu quả, sự chênh lệch về thời gian phản hồi 911, thiếu sự tham gia của cộng đồng và những thiếu sót khác.

Rhynhart đã tạo ra các kế hoạch về cách giảm bạo lực súng đạn, cách chi tiêu 1,4 tỷ đô la mà Philadelphia nhận được từ Quỹ Cứu hộ Hoa Kỳ và cách thực hiện minh bạch tài chính trong chính quyền Thành phố.

Trước khi phục vụ với tư cách là Kiểm soát viên Thành phố, Rhynhart là Thủ quỹ Thành phố Philadelphia trong thời gian quản lý Nutter. Sau đó, cô trở thành Giám đốc Ngân sách, giúp đưa Philadelphia thoát

khỏi cuộc suy thoái năm 2008. Cuối cùng, bà làm Giám đốc Hành chính cho Thị trưởng Jim Kenney. Trong buổi ra mắt chiến dịch của mình, cô ấy đã đề cập đến việc giải quyết bạo lực súng đạn là ưu tiên hàng đầu.

Các vấn đề chính mà Philadelphia cần giải quyết là gì?

An toàn công cộng
Từ cương lĩnh vận động tranh cử của 10 ứng cử viên sơ bộ cho chức thị trưởng, hầu hết các ứng cử viên đều coi việc giảm thiểu bạo lực súng đạn và làm cho Philadelphia an toàn hơn là ưu tiên hàng đầu của họ. Điều này phản ánh rằng bạo lực súng đạn và nói chung là an toàn công cộng là ưu tiên hàng đầu của người dân Philadelphia.
Mặc dù 516 vụ giết người được ghi nhận vào năm 2022 đã giảm 8% so với mức cao kỷ lục 562 vụ vào năm 2021, nhưng năm 2022 vẫn là năm thứ hai liên tiếp Philadelphia ghi nhận hơn 500 vụ giết người. Theo Văn phòng Kiểm soát viên, đã có 1.791 vụ xả súng không gây chết người vào năm 2022 và 1.831 vụ vào năm 2021.

Một báo cáo vào tháng 1 năm 2022 từ Pew Charitable Trusts cho thấy 70% người dân Philadelphia xác định an toàn công cộng là vấn đề quan trọng nhất mà thành phố phải đối mặt. Trong cùng một báo cáo, 44% người dân Philadelphia trả lời rằng họ cảm thấy an toàn vào ban đêm, 65% cư dân cho biết đã nghe thấy tiếng súng trong khu phố của họ trong mười hai tháng qua và 85% tin rằng bạo lực súng đạn đã trở nên tồi tệ hơn trong ba năm qua.

Vào thời điểm bạo lực ở Philadelphia nói chung gia tăng, Khu Phố Tàu, nằm ở trung tâm thành phố, cũng chứng kiến tình trạng an toàn công cộng xuống cấp. Vào nửa cuối năm 2022, một loạt vụ tội phạm bạo lực bằng súng đã xảy ra ở Khu Phố Tàu và các khu vực lân cận. Cộng đồng người Hoa, đặc biệt là các thương nhân, lo ngại và sợ hãi. Đáng chú ý, điều này xảy ra ngay sau khi các tội ác thù ghét người châu Á tăng đột biến sau đại dịch COVID-19.

Vào ngày 16 tháng 2 năm 2023, Hiệp hội Doanh nghiệp Khu Phố Tàu Philadelphia (PCBA), Tuần báo Metro Chinese, Cơ quan Hợp tác Phát triển Khu Phố Tàu Philadelphia (PCDC) và WHYY sẽ cùng tổ chức “Cuộc Bầu cử Thị trưởng Philadelphia năm 2023: Phiên Lắng nghe Cộng đồng”. Là một phần của dự án hợp tác “Mọi tiếng nói, mọi phiếu bầu”, phiên họp này sẽ tập trung vào tác động của bạo lực súng ống đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ châu Á. Nó nhằm truyền tải và khuếch đại tiếng nói của các doanh nghiệp nhỏ châu Á tới các ứng cử viên Thị trưởng và tích cực đóng góp ý kiến và đề xuất. Cùng với ý kiến đóng góp của các ứng cử viên Thị trưởng, những người tham gia hy vọng sẽ cải thiện an toàn công cộng ở Philadelphia.

Tình trạng nghèo đói
Trong nhiều thập kỷ, Philadelphia đã bị ảnh hưởng bởi nghèo đói. Theo thống kê từ www.city-data.com, năm 2019, 22,3% cư dân ở Philadelphia có thu nhập dưới mức nghèo khổ. Điều này làm cho thành phố có tỷ lệ người nghèo cao thứ ba ở Hoa Kỳ không chỉ cao hơn mức trung bình toàn quốc là 10,5%, mà còn cao hơn phần còn lại của Pennsylvania, nơi có tỷ lệ nghèo là 12,1%.

Khi tính đến chủng tộc, 40,2% người Mỹ Latinh, 26,7% người Mỹ gốc Phi, 23,1% người Mỹ gốc Á và chỉ 12,7% người da trắng sống dưới mức nghèo khổ. Theo đó, các chiến lược giải quyết nghèo đói của các ứng cử viên Thị trưởng sẽ có tác động đáng kể đến toàn thành phố cũng như dân số người Mỹ gốc Á nói riêng.

Trường công
Việc thiếu chi tiêu cho mỗi học sinh là một vấn đề đặc biệt ở các trường công lập Philadelphia vì nhiều học sinh có nhu cầu đặc biệt, vô gia cư, đang được chăm sóc nuôi dưỡng hoặc sống trong những khu dân cư nguy hiểm. Vì vậy, họ cần nhiều tiền chi cho họ hơn để giải quyết nhu cầu.

Nhiều tòa nhà trường học ở Philadelphia đã cũ, rất cần được cải tạo và thậm chí có mức chì, asbestos và các hóa chất nguy hiểm khác ở mức độ không an toàn. Điểm kiểm tra và điểm cấp đều dưới mức trung bình quốc gia. Đây chỉ là một số khía cạnh của vấn đề phức tạp bao trùm các trường công lập của Philly. Cách Thị trưởng tương lai quyết định xử lý các trường công lập sẽ quyết định tương lai của thế hệ tiếp theo.

Sử dụng ma túy
Giống như nhiều thành phố lớn ở Hoa Kỳ, Philadelphia có vấn đề nghiêm trọng về ma túy, đặc biệt là thuốc phiện. Mối đe dọa ma túy nguy hiểm nhất ở Philadelphia là fentanyl, một loại thuốc phiện tổng hợp có thể gây chết người ngay cả với liều lượng nhỏ.

Theo dữ liệu của Sở Y tế Công cộng Philadelphia năm 2021, fentanyl gây ra 82% trong số 1.276 ca tử vong do dùng thuốc quá liều ở Philadelphia. Trong khi fentanyl là mối đe dọa ma túy hàng đầu ở Philadelphia, thuốc giả, ma túy đá và những loại khác cũng góp phần gây ra bệnh tật và tử vong.

Nhà thi đấu 76ers được đề xuất
Vào năm 2022, tin tức về việc 76er có kế hoạch xây dựng một nhà thi đấu mới bên cạnh Khu phố Tàu ở Philadelphia có thể được mô tả là “một hòn đá khơi dậy ngàn làn sóng”. Nhà thi đấu 76ers được đề xuất sẽ tiếp giáp với Khu phố Tàu, thay thế phần lớn Trung tâm mua sắm Fashion District và thay thế hoàn toàn Bến xe buýt Greyhound.
76ers tuyên bố họ cần một đấu trường “tầm cỡ vô địch”. Suy nghĩ này làm lu mờ rủi ro mà sân vận động mới sẽ mang lại cho Khu Phố Tàu. Người Mỹ gốc Á và cư dân khu phố Tàu là những người chỉ trích gay gắt nhất và số lượng của họ đang tăng lên đều đặn. Họ cho rằng sân vận động sẽ làm cho khu phố trở nên đắc đỏ hơn, khiến giá trị tài sản tăng vọt và khiến những cư dân không đủ khả năng chi trả tiền thuê nhà mới tăng phải rời đi. Các thương nhân cũng lo sợ rằng các doanh nghiệp nhỏ của họ sẽ bị vắt kiệt và thay thế bởi các chuỗi và doanh nghiệp lớn.
Những lo ngại khác là việc xây dựng sẽ làm trầm trọng thêm mức độ giao thông vốn đã gây rối loạn, gây ra nhiều ô nhiễm tiếng ồn và lo ngại thêm về môi trường. Khu phố Tàu có lịch sử tổ chức đánh bại các dự án phát triển lớn tại và gần khu vực lân cận. Tương lai của đấu trường do 76ers đề xuất là không chắc chắn.

Chúng ta cần phải làm gì?
Thị trưởng tiếp theo của Philadelphia sẽ giúp định hình kết quả của các mối quan tâm sống còn của mọi cư dân. Người Mỹ gốc Á cũng không ngoại lệ. Hãy suy nghĩ về các vấn đề bạn quan tâm, hiểu các chính sách và đề xuất của các ứng cử viên, đăng ký bỏ phiếu đúng giờ và bỏ phiếu.
Các Ngày Quan trọng cho cuộc bầu cử sơ bộ Thị trưởng Philadelphia đã được công bố:
• Ngày cuối cùng để ghi danh bầu cử: Thứ Hai, ngày 1 tháng Năm, 2023
• Ngày cuối cùng để đăng ký bỏ phiếu qua thư hoặc bỏ phiếu vắng mặt: Thứ Ba, ngày 9 tháng 5 năm 2023
• Ngày bầu cử sơ bộ: Thứ Ba, ngày 16 tháng 5 năm 2023 – phòng phiếu mở cửa từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối

Ngày cuối cùng để Hội đồng Bầu cử của Quận nhận các lá phiếu gửi qua thư hoặc lá phiếu vắng mặt đã điền đầy đủ thông tin: Thứ Ba, ngày 16 tháng 5 năm 2023 – phải nhận được trước 8 giờ tối thì mới được đếm. Các lá phiếu phải được ký tên và niêm phong trong phong bì bí mật đi kèm.

Xin lưu ý rằng chỉ những cử tri đã đăng ký mới có thể bỏ phiếu. Văn phòng Ủy viên Thành phố phải nhận được đơn đăng ký cử tri không muộn hơn 15 ngày trước cuộc bầu cử tiếp theo để đủ điều kiện bỏ phiếu.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web bỏ phiếu chính thức: https://vote.phila.gov/voting/registering-to-vote/

Ngoài ra, chúng tôi cũng mời bạn tham gia “Cuộc bầu cử thị trưởng Philadelphia năm 2023: Phiên lắng nghe cộng đồng” vào ngày 16 tháng 2 năm 2023. Một chủ đề là tác động của bạo lực súng ống đối với các doanh nghiệp nhỏ người Mỹ gốc Á.

Thời gian: Ngày 16 tháng 2, 18:00 – 20:00
Địa chỉ:
1001 Vine ST,
Trung tâm Dinghua
PHÒNG HỘI NGHỊ B
PHILADELPHIA, PA 19107

This story is part of the Every Voice, Every Vote series.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here